เชิญชวนเกษตรกรสมัครโครงการ “คัดเลือกเกษตรกรสำนึกรักบ้านเกิด ประจำปี พ.ศ.2567”

News Update

มูลนิธิร่วมด้วยช่วยสำนึกรักบ้านเกิด มุ่งส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืนของเกษตรกรรมไทย ประกาศเปิดรับสมัครโครงการคัดเลือก “เกษตรกรสำนึกรักบ้านเกิด ประจำปี พ.ศ. 2567” ภายใต้แนวคิด “เกษตรพื้นถิ่นสร้างสรรค์ เพื่อสร้างมูลค่าเกษตรไทย”

                คุณบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการ มูลนิธิร่วมด้วยช่วยสำนึกรักบ้านเกิด กล่าวว่า โครงการคัดเลือกเกษตรกรสำนึกรักบ้านเกิด ดำเนินมาเป็นปีที่ 16 โดยมีเป้าหมายในการยกย่องและประกาศเกียรติคุณเกษตรกรต้นแบบ เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีต่อสาธารณชน ซึ่งในแต่ละปีจะมีแนวคิดการคัดเลือกที่แตกต่างกันเพื่อตอบโจทย์ความต้องการและการเปลี่ยนแปลงของสังคมเกษตรกรรม โดยการคัดเลือกเกษตรกรสำนึกรักบ้านเกิด ประจำปี พ.ศ.2567 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “เกษตรพื้นถิ่นสร้างสรรค์ เพื่อสร้างมูลค่าเกษตรไทย” สนับสนุนเกษตรกรที่สืบทอดภูมิปัญญาท้องถิ่น ผสมผสานเทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่ สู่การผลิตที่ยั่งยืน ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตรไทย เพื่อความยั่งยืนทางการเกษตร

                โครงการฯ เปิดโอกาสให้เกษตรกรหรือผู้ประกอบการเกษตรไทยได้แสดงศักยภาพ ในการทำเกษตร พัฒนาสินค้าเกษตรด้วยความสร้างสรรค์และนวัตกรรม โดยให้ความสำคัญกับความยั่งยืนตามแนวทางการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ “การเกษตรสร้างมูลค่า”

                ทั้งนี้เกษตรกรหรือผู้ประกอบการเกษตรที่ได้รับคัดเลือก จะมีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมอบรมกับทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ด้านการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตรพื้นถิ่น การตลาด ช่องทางการตลาด รูปแบบการจำหน่าย เข้าใจตลาดโลก เทรนด์สินค้า และการทำการเกษตรให้ยั่งยืน ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกรอบสุดท้าย จะได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณเกษตรกรสำนึกรักบ้านเกิด และเงินสนับสนุนรวมมูลค่ากว่า 400,000 บาท

                มูลนิธิร่วมด้วยช่วยสำนึกรักบ้านเกิด ขอเชิญทุกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาและยกระดับการเกษตรไทย เพื่ออนาคตที่ยั่งยืนและมั่นคงของพี่น้องเกษตรกรไทยทุกคน จึงขอเชิญชวนเกษตรกรที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการคัดเลือกเกษตรกรสำนึกรักบ้านเกิด ประจำปี พ.ศ.2567 ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2567 สามารถดาวน์โหลดใบสมัครและดูรายละเอียดโครงการได้ที่ https://bit.ly/3Yx6aMU หรือสมัครออนไลน์ได้ที่ https://bit.ly/4fly5FL หรือ สอบถามเพิ่มเติม E-mail : support@rakbankerd.com, Line official : https://lin.ee/QB3H0SQ โทร. 02 016 5612 หรือ 094 312 3322