เกม Borderlands 4 มาแน่! ปี 2025

i & Tech

บริษัท 2k และ Gearbox Software  ประกาศแผนเปิดตัว Borderlands 4 สุดยอดเกมแนว Looter-shooter   พร้อมวางจำหน่ายในปี 2025

นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา วันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2567  บริษัท 2k และ Gearbox Software ได้ประกาศแผนเปิดตัว Borderlands 4 ออกมาอย่างเป็นทางการในวันนี้ เป็นภาคต่อล่าสุดในแฟรนไชส์เกมที่โดดเด่นและโด่งดังมากๆ ในแนว looter-shooter โดยจะออกวางจำหน่ายในปี 2025 (อยู่ในช่วงปีการเงิน 2026 ของบริษัท Take-Two) โดยเล่นได้บนเครื่อง Playstation 5, Xbox ซีรี่ย์ X|S และบน PC ผ่าน ช่องทางสตรีม และ Epic Games Store ขณะนี้ แฟนๆ ทั้งหลายสามารถสั่งจองใน wishlist ได้แล้ว

Borderlands 4 ถูกเผยโฉมออกมาใน Opening Night Live ซึ่งเป็นพิธีเปิดงาน gamescom 2024 ด้วยตัวอย่าง teaser ที่ให้เหล่าผู้เล่นเกมได้เห็นภาพภูมิทัศน์ของดาวเคราะห์ที่สร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมด อย่างน่าตื่นตาตื่นใจเป็นครั้งแรก นับเป็นภาคที่ 4 ของเกมหลักและเป็นลำดับที่ 7 ของแฟรนไชส์ในชุด Borderlands ทั้งหมด ผู้เล่นจะได้กลับมาเป็นนักล่า Vault ในตำนานอีกครั้ง พร้อมตามหาสมบัติเอเลี่ยนและไล่ตะลุยยิงทุกอย่างที่ขวางหน้า

ทีมงานและตัวผมเองที่ Gearbox มีอะไรอีกตั้งหลายอย่างที่อยากจะทำให้กับ Borderlands นับตั้งแต่ที่เราได้ทำให้ทั่วโลกรู้จักเกมแนว looter-shooter ด้วยเกมต้นฉบับของเราเมื่อหลายปีก่อน Randy Pitchford ผู้ก่อตั้งและประธานของ Gearbox Entertainment Company กล่าว  พวกเราทุกคนที่ Gearbox มีความทะเยอะทะยานที่สูงมากสำหรับ Borderlands 4 และได้ทุ่มเททุกสิ่งที่เรามีเข้าไปในการสร้างสรรค์ให้กับทุกสิ่งที่เราชื่นชอบใน Borderlands ทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม พร้อมยกระดับเกมไปสู่อีกระดับในทิศทางใหม่ที่น่าตื่นเต้น

สำหรับแฟรนไชส์ Borderlands มียอดขายมากกว่า 87 ล้านชุดจนถึงปัจจุบัน และได้ความชื่นชมจากผู้ติดตามกับนักรีวิวอย่างล้นหลาม ด้วยตัวละครที่มีเสน่ห์น่าจดจำ โลกที่ถูกสร้างได้อย่างล้ำลึก และจำนวนปืนที่หลากหลายเกินกว่าจะนับไหว ทำให้แฟรนไชส์นี้ถูกจัดว่าเป็นซีรี่ย์ที่แฟนเกมทุกคนต้องเล่น

“เราตื่นเต้นมากที่จะได้บอกกับแฟนๆ ว่าปี 2025 นั้นจะเป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับ 2K และ Gearbox Entertainment” กล่าวโดย Catharina Lavers Mallet รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของ 2K Core Games “ซีรี่ย์ Borderlands เป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ของ 2K ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดและเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนนับล้านทั่วโลก เราตื่นเต้นที่ความเป็นหุ้นส่วนและการทำงานร่วมกันกับทีม Gearbox ที่เคยมีอยู่แล้วของเรานั้นยิ่งมีความแน่นเฟ้นมากยิ่งขึ้นไปอีก และเราตั้งหน้าตั้งตารอที่จะส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดนี้ต่อไปให้กับทั้งผู้เล่นที่เป็นแฟนของเรามาอย่างยาวนานและผู้เล่นใหม่ๆ ไปพร้อมกัน”

สำหรับข้อมูลล่าสุดของ Borderlands 4 และ wishlist เกม โปรดเยี่ยมชม www.borderlands.2k.com และติดตามเกมผ่าน YouTube, Facebook, X, Instagram และ TikTok